Tỳ hưu bạch ngọc vật phẩm phong thủy.

11:04 | 11/02/2020 Lượt xem: 372

Câu chuyện về linh thú Tỳ Hưu cũng như vật phẩm phong thủy Tỳ Hưu Bạch Ngọc chưa bao giờ là hết sự quan tâm và chú ý của không ít người đam mê cũng như những công năng tốt lành mang lại.

 Câu chuyện về tỳ hưu

Theo truyền thuyết về Long sinh Cửu Phẩm cho hay, Rồng trước kia sinh là được 9 đứa con gồm: Si Vẫn, Phụ Hí, Bệ Ngạn, Bí Hí, Toan Nghê, Bồ Lao, Trào Phong, Nhai Xế và cuối cùng là Tỳ Hưu – cũng chính là đứa con thứ 9 với vẻ ngoài đẹp đẽ, toát lên thần khí dũng mãnh mà 8 đứa con khác của Rồng không sở hữu được.
Không những vậy, theo tương truyền rằng khi Tỳ Hưu được sinh ra đã được sở hữu những thứ đẹp đẽ và quý giá nhất của những loài vật khác như: đầu Lân, thân Gấu, bao bọc toàn thân bởi một lớp vảy Rồng cứng rắn, phía trên đầu Tỳ Hưu có cặp sừng còn trên lưng có cánh.
Tuy nhiên một điều đặc biệt của linh thú Tỳ Hưu chính là loài vật kiêu hãnh nhưng không có hậu môn và chính vì điều đó mà không bao lâu sau Tỳ Hưu liền chết.
Chứng kiến cái chết khi còn quá bé của Tỳ Hưu, Ngọc Hoàng thương xót nên đã đem về để làm linh vật phò trợ nhà trời về đường tài lộc.
Theo một điển tích khác vào thời Minh Thái tổ, lúc đó khi đang gặp khó khăn về quốc khố cạn kiệt để lo cho việc quốc sự. Nhà vua vì thế mà lo lắng không yên đến đêm thường mơ thấy một con vật có đầu sư tử, đầu to như con gấu và có sừng mọc trên đầu đứng trước cung điện, không những vậy con vật còn đang ra sức nhả ra từng khối vàng.
Trước giấc mơ đó, nhà vua đã mời về một thầy phong thủy hồi đó để giải đáp về giấc mơ đó và được biết rằng vị trí mà con vật đó từng xuất hiện chính vùng đất linh.
Tại đó nhà vua đã nhanh chóng cho xây dựng một cổng thành to trên độ trục Bắc Nam và có đường dẫn về phía Tử Cấm Thành nơi mà con vật đó từng xuất hiện.
Ngay sau đó tượng về con vật mang tên Tỳ Hưu được tạc bằng ngọc phỉ thúy và đặt tại trên tòa lầu cao của Tài môn. Từ lúc đó nhà Minh  ngày càng lên diều gặp gió, phạm vi địa giới cũng được mở rộng và trở thành triều đại giàu có nhất trong lịch sử.
Ý nghĩa của tỳ hưu bạch ngọc
 
Tỳ Hưu Bạch Ngọc được coi là một trong những linh vật đứng đầu để chiêu tài, khai vận, chiêu quý nhân trợ vận.
Tỳ Hưu Bạch Ngọc trên thị trường giờ được săn đón và tìm kiếm.
Tỳ Hưu Bạch Ngọc được ưa chuộng như vậy đều do những tác dụng đáng mong đợi đến từ một linh vật như ý cát tường như sau:
Tỳ Hưu Bạch Ngọc có tác dụng tránh tà khí, trấn trạch mà người mua thường sử dụng và đặt Tỳ Hưu tại các phương vị tốt trong nhà với mục đích cải mệnh cho các thành viên trong gia đình.
Không chỉ chuyển biến được tốt hơn và nâng cao về đời sống mà Tỳ Hưu Bạch Ngọc còn có được sử dụng để trấn dương trạch.
Chính vì thế đứng trước một vật phẩm phong thủy hàng đầu để làm vật bảo hộ cho gia đình và bảo vệ bình yên cho ngôi nhà.
Như đã nói ở trên, Tỳ Hưu là loại vật không có hậu môn và Tỳ Hưu chỉ ăn vàng bạc châu báu nên khi gia chủ quyết định sử dụng Tỳ Hưu để thụ lộc, thâu tiền tài và giữ vững tài sản là sự lựa chọn đúng đắn.
Không những vậy Tỳ Hưu Bạch Ngọc còn có tác dụng trong việc kích hoạt cát tinh chiếu, khi gia chủ sử dụng và đặt Tỳ Hưu trong nhà có thể chiêu dụ tài lộc và tăng cường vận khí tới cho gia đình.
Khi sử dụng Tỳ Hưu Bạch Ngọc trong nhà nên đặt hướng đầu của Tỳ Hưu ra ngoài cửa chính.