Khai quang điểm nhãn cho linh vật và đồ trong phong thủy ?

22:17 | 08/04/2020 Lượt xem: 1308

Khai quang điểm nhãn (Gọi tắt là khai quang) Linh Vật Phong Thủy là thủ tục để linh vật nhận chủ nhân. Quá trình khai quang sẽ bao gồm lễ cúng, khấn và đọc thông tin chủ nhân. Có thể có thêm thủ tục “mở mắt” cho linh vật, gọi là “điểm nhãn”. Sau khi khai quang, linh vật sẽ nhận và phù trợ cho chủ.

Khi thỉnh một linh vật phong thủy,có thể bạn sẽ nghe thấy những người xung quanh bảo cần phải khai quang điểm nhãn thì mới hiệu nghiệm. Nghe rất hoang mang, không biết đó là gì, có phải kiêng kỵ gì không và không biết phải làm thế nào, vì chưa từng làm việc này bao giờ. Và rất nhiều bạn khi mua sản phẩm của mình cũng hỏi mình như vậy : cần phải khai quang không, cách khai quang như thế nào ?
Bài viết này sẽ cung cấp những kiến thức cơ bản cần biết về việc khai quang. Để bạn có thể thực hiện đúng và đủ, tránh sa đà vào mê tín dị đoan, hoặc làm những việc không cần thiết.
KHAI QUANG ĐIỂM NHÃN LÀ GÌ?
Khai quang điểm nhãn (Gọi tắt là khai quang) là thủ tục để linh vật nhận chủ nhân. Quá trình khai quang sẽ bao gồm lễ cúng, khấn và đọc thông tin chủ nhân. Có thể có thêm thủ tục “mở mắt” cho linh vật, gọi là “điểm nhãn”. Sau khi khai quang, linh vật sẽ nhận và phù trợ cho chủ.
Và có một số điểm cần lưu ý sau đây :
- Khai quang là thủ tục dành cho linh vật có mắt, VD như ông tỳ hưu, ông thiềm thừ, hồ ly … Có bạn khi mua vòng tay hoặc quả cầu phong thủy cũng muốn khai quang là không đúng.
- Đối với các vị thần, phật cũng không thực hiện việc khai quang. Mà sẽ có một thủ tục tương tự, gọi là “Hô thần nhập tượng” hay '' Lễ an vị ''. Thực sự không phải chùa nào cũng thực hiện như vậy, đây không phải là vấn đề bắt buộc, nên làm hay không là do quyết định của thầy trong chùa. Và ý nghĩa khai quang của tượng thần phật rất phức tạp, có điều kiện mình sẽ viết riêng 1 bài, và không hề giống với ý nghĩa khai quang linh vật phong thủy để nhận chủ.
- Muốn khai quang, bắt buộc phải có thông tin họ tên và ngày tháng năm sinh của chủ nhân. Nhiều cửa hàng, shop phong thủy tuyên bố mọi sản phẩm họ bán ra đều đã khai quang tại chùa nọ chùa kia, hoàn toàn là KHÔNG ĐÚNG. Vì khi đó họ đâu biết ai sẽ là người sở hữu linh vật. Còn có thể họ nhầm lẫn, mang lên chùa niệm lễ xin thêm linh khí cho linh vật trước khi bán cho khách hàng thì rất ok, nhưng đó không phải khai quang cho linh vật, nên khi nghe như vậy bạn cần phải hỏi rõ.
MUỐN KHAI QUANG THÌ LÀM NHƯ THẾ NÀO?
Trên mạng có nhiều bài viết hướng dẫn bạn tự khai quang cho linh vật. Tuy nhiên lời khuyên của mình là đừng dại dột làm theo. Việc khai quang cần có đầy đủ dụng cụ, và phải biết khấn. Do đó nên được thực hiện bởi thầy phong thủy, hoặc các sư thầy tại chùa, là những người am hiểu và có chuyên môn. Bởi mình từng nói chuyện với rất nhiều sư thầy trong chùa ngay bản thân các thầy cũng thừa nhận không phải ai cũng có chuyên môn đầy đủ về vấn đề này để làm được, huống chi là người ngoài như chúng ta.
Còn việc bạn tự sắp lễ, rồi mở bài khấn ra tụng theo kiểu học thuộc lòng, thực chất không có ý nghĩa. Hát đúng lời 1 bài hát không có nghĩa bạn sẽ trở thành ca sĩ Còn nếu bạn có nhu cầu khai quang, mình có lời khuyên bạn có thể mang linh vật lên chùa Liên Phái ở Hà Nội hay chùa Giác Lâm ở Sài Gòn, những ngôi chùa rất linh thiêng nhờ sư thầy khai quang, hoặc bạn biết thầy phong thủy , sư thầy nào bạn thân quen mà có chuyên môn về vấn đề này thì nhờ các thầy cũng được. Và sau khi khai quang nên có một số tiền nhỏ công đức giọt dầu cho nhà chùa nha.
VẬY NHỮNG LINH VẬT NÀO NÊN KHAI QUANG? CÓ KHẢI KIÊNG KỊ GÌ KHÔNG?
Sau khi khai quang, linh vật sẽ có tính linh trong đó. Bởi vậy cần thờ cúng và kiêng kỵ đầy đủ. Lời khuyên của mình: Chỉ những linh vật bày trong nhà mới khai quang. Linh vật đeo trên người không cần thiết, và cũng không nên khai quang. Linh vật bày nhà luôn đặt cố định một chỗ, lại thường đặt tại ban thờ, rất thuận tiện cho việc thờ cúng, ít bị va chạm, vấy bẩn … nên khai quang sẽ rất tốt. Ngược lại, linh vật mang trên người thường xuyên tiếp xúc với bụi bẩn, lại khó thờ cúng. Nếu khai quang rồi mà không kiêng sẽ phản tác dụng.
Thử tưởng tượng, bạn mang 1 chiếc nhẫn tỳ hưu đã khai quang, gặp phải hôm bị Tào Tháo đuổi, phi vội vào WC không kịp tháo, đến lúc chùi đít thì dúi luôn tỳ hưu vào đó, thật kinh khủng Hoặc đêm về vợ chồng đi ngủ, máu lên làm 1 cuốc , quên hết sự đời, quên luôn cả bức phật đã khai quang đang mang trên cổ không tháo ra, bắt phật chứng kiến những cảnh đó, thật tội cho người
VẬY, NẾU KHÔNG KHAI QUANG THÌ NÊN LÀM GÌ?
Với linh vật đeo trên người, bạn chỉ cần rửa qua nước mưa hoặc rượu trắng, để linh vật đươc bóng đẹp, tốt nhất nên mang linh vật đi lễ chùa, để linh vật hấp thu linh khí trời đất, sẽ rất tốt. Nếu có điều kiện, có thể đặt linh vật trên ban tam bảo, hoặc đeo trên người và khấn những điều muốn cầu, thể hiện được sự thành tâm lại càng linh nghiệm.
Hẳn có bạn sẽ thắc mắc: Nếu không khai quang, làm sao linh vật nhận được chủ mà phù trợ? Mình sẽ trả lời đơn giản là linh vật đeo mình sẽ tự nhận biết chủ. Sự thành tâm và niềm tin của bạn đặt vào linh vật mới là điều quan trọng, mọi thứ khác chỉ là thủ tục mà thôi