Long quy trong phong thủy như thế nào ?

11:11 | 15/02/2020 Lượt xem: 318

Rùa đầu rồng hay còn gọi là Long Quy là con vật huyền thoại kết hợp hai đặc tính của rồng và rùa, hình tượng linh thiêng của các nước Á Đông, đặt nó ở đâu thì nơi đó mang ẩn ý chứa đựng điều cát tường.. Là một trong bốn con vật trong bộ tứ linh, Long Quy là con vật dùng để giải khẩu thiệt tai ách và thúc đẩy tài lộc theo quan niệm phong thủy. Là linh vật tốt lành mang ý nghĩa trường thọ, có khả năng chiêu tài hóa sát, trấn trạch, rất lợi về tài lộc, bền vững và thịnh vượng lâu dài trong kinh doanh...

 Trong bài trí Phong Thuỷ, những phương vị tốt lành không thể thiếu được tượng Long Quy để vượng tài.

 
Long quy cũng có tác dụng trong việc giải trừ vận hạn đặc biệt là các hung tinh như Tam Bích, Nhị Hắc, Thất Xích, Hoạ Hại.
 
Vì vậy, Mọi nhà đều có thể bày linh vật này. Nếu muốn dùng chiêu tài thì đặt ở hướng ra cửa chính của nhà. Khi trưng bày Long Quy, tốt nhất bạn nên đặt ở chỗ sạch sẽ, cao ráo.
Hóa giải sát khí, hút tài lộc nhờ Long Quy
Trong truyền thuyết Long sinh cửu phẩm (chín đứa con của rồng), các phẩm không giống nhau phân biệt như sau: Con lớn là Tù Ngưu thích âm nhạc; tiếp thứ hai là Nhai Tý háo sát; Triều Phong thích nguy hiểm; Bá Hạ thích mang vật nặng; Bệ Ngạn thích tranh cãi; Xuy Vẫn thích nuốt mọi vật; bảy là Thao Thiết thích ăn; tám là Kim Nghê thích khói lửa; cuối cùng là Bồ Lao thích la hét.
 
Trong chín con của Rồng duy có con thứ tư là Bá Hạ thích mang vật nặng, ngoại hình của nó giống con rùa, đầu thì giống rồng, còn được gọi là Long Quy.
 
Trong dân gian, những con rùa lớn linh thiêng cũng được gọi là Long Quy. Theo truyền thuyết Nữ Oa Nương Nương cũng dùng bốn chân rùa lớn để chống bốn góc trời bị Cung Công húc nghiêng lệch. Cũng vì Long Quy thích mang vật nặng, ngụ ý giúp con người chống lại sát khí giảm tai họa, nên Long Quy thường dùng để trấn trạch hưng gia , nó cũng đem lại Phúc Trạch giúp cho cuộc sống tốt hơn.