Khỉ - linh vật phong thủy

16:32 | 17/02/2020 Lượt xem: 293

Theo quan niệm xưa, Khỉ có một sức lực mạnh mẽ, trí não thông minh và có lòng nhân từ mà đôi khi con người khó lòng sánh kịp.

  Khỉ được coi là con vật may mắn. Từ "Hầu" - Còn có nghĩa là con Khỉ, đồng âm với từ "Hầu" - một tước vị quyền quý! Bởi vậy, trong rất nhiều bức tranh cát tường thường có chú khỉ xuất hiện, hình tượng Khỉ còn mang ý nghĩa là " Phong Hầu" (Phong chức tước).

Cùng với biểu tượng các linh vật khác, tượng Khỉ được sử dụng khá phổ biến trong Phong thủy. Tượng khỉ này biểu tượng cho sự quyền quý, phước lành, mang một sức lực mạnh mẽ, thông minh và lòng nhân hậu. Khỉ được xem là con vật mang lại may mắn, “phong hầu” quyền cao chức trọng, đường công danh thăng tiến rộng mở, khả năng đạt được nguyện vọng của bản thân càng nhanh chóng.
Biểu tượng Khỉ với nhiều tư thế khác nhau cũng thể hiện như ý nghĩa cát tường rất riêng. Tượng Khỉ có thể được tạo ra bởi rất nhiều chất liệu khác nhau từ gỗ, ngọc, pha lê đến đúc đồng. Tuy nhiên, những mẫu khỉ phong thủy được mạ vàng hoặc đúc từ vàng nguyên khối thì vẫn sang trọng, ý nghĩa và giá trị hơn cả!
Trong không khí đón xuân mới, Việt Anh xin trân trọng giới thiệu bộ sưu tập tượng khỉ mạ vàng. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng phong thủy ý nghĩa nhất để tặng sếp, đối tác và người thân.
Tượng Khỉ mạ vàng cầm Như Ý ngồi trên trái đào tiên thì có ý nghĩa là " Kim Hầu Như Ý" (Vạn sự như Ý)
Tượng Khỉ mạ vàng cầm trái đào tiên ngồi trên những đồng tiền cổ cạnh những thỏi vàng có ý nghĩa là "Kim Hầu Chiêu Tài" (Khỉ vàng Tài Lộc).
Tượng 3 chú Khỉ mạ vàng leo quanh chữ "Phúc" có ý nghĩa " Kim Hầu Sinh Phúc" ( Con cháu đầy đàn)
Việc bài trí tượng Kim Hầu ở vị trí thích hợp sẽ đem lại nhiều điều may mắn, tốt đẹp cho gia chủ. Tượng Kim Hầu phù hợp để bài trí trên bàn làm việc, phòng khách, hoặc trên xe ô tô.