Heo phong thủy - linh vật chiêu tài , cầu an

15:54 | 12/02/2020 Lượt xem: 390

Muốn giàu nuôi cá, muốn khá nuôi heo. Tượng heo với hình dáng tròn trịa, mập mạp chính là linh vật tượng trưng cho sự sung túc về tài lộc trong phong thủy.

 Mang lại sự sung túc, đầy đủ cho cuộc sống

Heo là con vật gần gũi với con người, là một trong 12 con giáp. Có thể nói, heo là con vật sướng nhất, được “ăn no nằm kĩ” mà không phải lao động như trâu bò, lo lắng bất cứ điều gì. Nên việc đặt tượng heo phong thủy thể hiện mong muốn của con người về cuộc sống luôn luôn no đủ, sung túc, thoải mái cả về vật chất lẫn tinh thần, luôn nhận được niềm vui, không lo thiếu thốn.
 
Mang lại sự giàu có, tài lộc cho gia chủ
Heo tượng trưng cho tiền bạc, heo chính là một tài sản lớn của gia đình. Các cụ ngày xưa có câu: “Giàu lợn nái, lãi gà con” Mọi người còn cất trữ tiền tiết kiệm trong con heo. Chính vì vậy heo chính là đồ trưng bày phong thủy có tác dụng chiêu tiền tài, lộc rất tốt.
 
Tượng heo mỹ nghệ cũng biểu tượng cho sự vô tư, an nhàn, giải quyết mọi việc nhanh chóng, dễ dàng hơn nên khả năng thành công cũng cao hơn.
Việc bày trí tượng heo còn giúp phát triển sự nghiệp, thuận lợi hơn trong công việc, làm ăn, buôn bán phát đạt. Nhiều người còn quan niệm, heo là biểu tượng cho quyền lực và thường được đặt trên bàn làm việc của những người làm công tác quản lý nhằm tăng cường khả năng quản lý, lãnh đạo và tổ chức, trí tuệ thông suốt để giải quyết mọi việc. Gia chủ cần đặt tượng heo phong thủy chính diện với người, không được đặt chính diện với cửa ra vào, và cũng có thể đặt ở hướng tài vị của văn phòng.
 
Trấn trạch, hóa giải các góc xấu của ngôi nhà
Đối với những góc khuyết, tượng heo còn có tác dụng trấn trạch, hóa giải khí xấu của các góc trong ngôi nhà. đối với nhà có góc khuyết, thì có dùng lợn để trấn góc khuyết. Vậy nên, gia chủ có thể trưng bày tượng heo phong thủy ở bất cứ vị trí nào trong nhà trừ phòng tắm, phòng vệ sinh, các nơi bẩn, ẩm thấp.
Tốt nhất, gia chủ nên đặt tượng heo phong thủy ở hướng tài vị của ngôi nhà, đầu lợn hướng về phía cửa chính nhưng không được để đầu lợn chính diện với cửa.
 
Bên cạnh đó, nếu cửa chính nằm ở hướng tài vị âm, có thể đặt tượng heo ở cửa, nhưng phần đầu phải hướng vào trong để phát huy giá trị phong thủy, thu hút tiền tài, may mắn cho gia chủ.
 
Biểu trưng cho sự sinh sản tốt
Khả năng sinh sản của heo là tốt và khỏe mạnh nên con người đặt tượng heo trong nhà với mong muốn sinh con khỏe mạnh, gia đình có con đàn cháu đống, sum vầy, vui vẻ, hòa thuận, có nhiều con hơn, nhất là với người khó khăn về đường con cái, tượng heo phong thủy có tác dụng làm tăng khả năng thụ thai cho người phụ nữ.
Theo kinh nghiệm dân gian truyền lại, nếu có trẻ em biếng ăn hay còi cọc, có thể đặt heo phong thủy trong phòng ăn, hướng về trẻ nhỏ ngồi khi ăn, có thể cải thiện được tình trạng kém ăn, còi cọc ở trẻ.
 
Những bức tượng heo phong thủy bằng đồng có tác dụng hơn bởi vì kim loại đồng giúp hấp thụ nguồn năng lượng tốt để mang lại giá trị cho bức tượng đồng.