Đặt trâu phong thủy như nào để thúc đầy tài vận

14:09 | 12/02/2020 Lượt xem: 300

Dân gian xưa có câu “con trâu là đầu cơ nghiệp” như để nhấn mạnh vai trò của nó trong công việc làm nông, đồng thời cũng ám chỉ tới sự nghiệp của người đàn ông. Trâu là con vật hiền lành, kiên nhẫn và mạnh mẽ nên mang ý nghĩa no đủ, an lành. Trâu trong sơ đồ Bát Quái là quẻ Khôn thuộc Thổ, vì vậy biểu tượng con trâu trong phong thủy thể hiện sự thịnh vượng. Trâu phong thủy được xem là linh vật giúp mang lại tài lộc và phúc khí cho chủ nhân. Nếu bạn chưa hiểu rõ về tác dụng, ý nghĩa của trâu phong thủy và cách sử dụng tượng trâu phong thủy như thế nào cho đúng để phát huy được hết năng lực của nó

 Trâu thuộc hành Thổ, tốt nhất bạn nên đặt ở hướng Đông Bắc thiên Bắc, đây là vị trí cực kì thích hợp để trâu có thể phát huy hết uy lực của mình. Hơn nữa, Tị Dậu Sửu tam hợp nên hướng Tị và hướng Dậu cũng là lựa chọn không tồi để bạn bài trí trâu hợp phong thủy.

 
Hướng Tây Nam thiên Nam thì không nên đặt trâu bởi đó là hướng Mùi, Sửu Mùi tương xung, không thích hợp bài trí. Theo đó, người tuổi Mùi cũng không nên bày trâu phong thủy trong nhà, sẽ khiến cho tài khí phúc khí bị tiêu tan.
 
Theo phong thủy đời sống, muốn sự nghiệp thăng tiến, tăng lương thăng chức, bạn có thể để tượng trâu ở văn phòng, ở vị trí chính giữa trên bàn làm việc hoặc trên giá sách. Nếu muốn chiêu tài, nên đặt trâu ở nơi gần cửa ra vào, đối cửa chính hoặc đối cửa sổ đều được. Muốn trấn hung hóa sát, bổ khuyết cầu an thì đặt trâu ở nơi khuyết góc trong nhà. Đây là một trong những cách đơn giản để hóa giải nhà khuyết góc theo quy tắc phong thủy.
 
Về số lượng trâu, không nên tham bày quá nhiều mà nên chú ý đến chữ “tinh”, thậm chí chỉ cần một con nhưng linh khí mạnh là đủ để phát huy tác dụng rồi.