Đá mã não trong phong thủy

11:24 | 11/02/2020 Lượt xem: 276

Tại Việt Nam sau những kiến tạo của tự nhiên, khoảng 10 năm trước trên thị trường đá quý, Đá Mã Não đã khuấy đảo và làm mưa gió trên diễn đàn đá phong thủy trong suốt một thời gian dài. Là một dòng đá quý được nhiều chuyên gia phong thủy ưa chuộng về những tác dụng và năng lượng tốt của Đá Mã Não mang lại.

 Thông tin về đá mã não

 

Tại Việt Nam, các loại Đá Mã Não được khai thác mạnh nhất tại tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng, ….
Tuy nhiên do khai thác nhiều nên hiện nay trên thị trường Đá Mã Nạo trên thị trường tập trung chủ yếu đều là nhập từ nước ngoài về.
Như đã nói, Đá Mã Não được xếp vào danh sách là một trong những loại đá quý, với tên gọi khoa học là khoáng vật Chalcedony. Thành phần cấu tạo nên là “SiO2” và có khá nhiều màu sắc đa dạng khác nhau và nhiều “vân mây” trong mặt cắt của đá. Chính vì những điều đó tạo thành điểm thu hút kỳ lạ của Đá Mã Não.
Các khối Đá Mã Não mồ côi trong tự nhiên có thể được tìm thấy với chiều dài từ vài mét đến hàng chục mét và với trọng lượng lên đến trong khoảng 30 đến 50 tấn.
Trải qua hàng triệu năm theo những chuyên gia đá quý và khảo cổ, Đá Mã Não cũng không có dấu hiệu bị phong hóa theo thời gian.
Từ đó chứng tỏ được đồ cứng, bền bỉ và duy trì màu sắc theo thời gian, đó là nguyên nhân lý giải cho câu hỏi vì sao loại đá này được ưa chuộng và săn đón đến vậy.
 
Quá trình kiến tạo và hình thành đá mã não
 
Theo nghiên cứu, Đá Mã Não được hình thành từ những vùng có núi lửa. Tại Việt Nam, Đá Mã Não tập trung chủ yếu tại khu vực Tây Nguyên.
Với những khám phá của các nhà khảo cổ cho rằng khoảng 13 triệu năm trước tại khu vực có đất đỏ Bazan, gồm có các cao nguyên thuộc tỉnh: Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk và thuộc duyên hải Phú Yên.
Và do chịu ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng từ hiện tượng phun trào của núi lửa với những dòng dung nham đỏ nóng thiêu đốt hàng nghìn mẫu rừng cây tại khu vực này. Sau đó đã hình thành làm nên hàng trăm mét phủ dày đặc.
Đồng thời dưới những phân tích của nhiều nhà nghiên cứu, trong dòng dung nham của núi lửa chứa khá nhiều chất khí và khiến đất đỏ Bazan sôi sục.
Khi hiện tượng Bazan nguội thì các chất khí đi bay khỏi dòng dung nham và để lại khí SiO2 và kết đúc lại thành khoáng vật Chalcedon.
Đôi khi trong quá trình hình thành đó, sẽ có tình trạng SiO2 thấm ra bên ngoài và thấm vào xác động vật chết hay thân cây. Chính quá trình đó làm nên khúc xương và thân cây dẫn đến hiện tượng “hóa thạch”.
Tại quá trình hóa thạch tại chỗ của Chalcedon với thế vào động, thực vật. Song túi khí sẽ kết tinh tạo ra Chalcedon với hình dạng và màu sắc đa dạng khác nhau và còn được gọi là Đá Mã Não.
Theo những chuyển biến của thời gian, dung nham đốt Bazan tan thành đất đỏ và các khối đá biến thành đá mồ côi nằm giữa khu đất đỏ Bazan với vẻ đẹp sức hết kỳ diệu khó nói thành lời.
Chính vì những vẻ đẹp đó của tạo hóa mang lại và kiến tạo thành Đá Mã Não đã khiến không ít người trong giới chế tác nghệ thuật vô cùng thích thú và phấn khởi vì những công năng của nó mang lại.
 
Giá trị phong thủy ứng dụng của đá mã não
 
Đối với người Ai Cập từ cổ xưa, Đá Mã Não được xem như một món vật chứa nhiều quyền năng và mang sức mạnh của những vị thần tối cao.
Chính vì thế nếu soi lại trong các tư liệu cổ xưa có thể thấy Đá Mã Não còn được sử dụng thành đồ trang sức để đeo trên người và cầu bình an trong các buổi nghi lễ truyền thống của họ.
Còn với người Hy Lạp, Đá Mã Não cũng sử dụng như tấm bùa hộ thân bên người, ngoài ra còn đem đến hạnh phúc và niềm vui cho người sở hữu.
Tại Châu Âu, biểu tượng về sức khỏe trường thọ và hưng thịnh chính là Đá Mã Não  để giúp ích và bảo hộ cho người mang theo.
Dù tại ở quốc gia nào trên thế giới, cũng đều không thể phủ nhận được năng lượng của Đá Mão Não giúp cân bằng và hài hòa lại cơ thể và loại bỏ đi những điểm tiêu cực.
Giữ cho người sở hữu nguồn cảm hứng và sáng tạo được hiệu quả.
Ngoài ra Đá Mã Nào còn giúp giải tỏa căng thẳng và lo lắng mang đến sức mạnh tinh thần để tiến về phía trước.
Loại đá này còn biểu tượng cho việc điều chế cảm xúc của con người, tránh xảy ra những oán giận, ghen tuông hay cay đắng.
Đá Mã Não khi sử dụng sẽ có tác dụng vô cùng hữu ích tới phụ nữ đang có bầu, giúp giải tỏa đau đớn và tăng tiết sữa.
Còn đối với trong văn hóa tâm linh, Đá Mã Não còn có quyền năng giúp bảo hộ thân thể chống tà khí và ma quỷ xâm phạm, có vai trò như một lá bùa hộ mệnh cho những người hay đi làm ăn xa.