Cóc thiềm thừ sử dụng trong phong thủy như thế nào ?

10:47 | 11/02/2020 Lượt xem: 568

Cóc thiềm thừ hay tên gọi khác là cóc ngậm tiền – là 1 trong những linh vật phong thủy được rất nhiều người thờ cúng hiện nay. Tượng Cóc Thiềm Thừ là hình tượng Cóc 3 chân có 7 nốt sần đặc biệt trên lưng – theo đúng dáng của chòm sao Đại Hùng (Bắc Đẩu thất tinh) nằm hướng cực Bắc. Đầu Cóc có hình Lưỡng nghi, miệng ngậm đồng tiền cổ, cạnh lưng có mang 2 xâu tiền, 3 chân Cóc đạp lên 2 lớp tiền cổ. ý nghĩa cóc đại diện cho tiền tài. Ngoài ra cóc đại diện cho sự bảo vệ nhờ hình Lưỡng Nghi trên đầu, miệng ngậm đồng tiền cổ, cạnh lưng có 2 xâu tiền, 3 chân Cóc đạp lên 2 lớp tiền cổ.

 Cóc ngậm tiền – thiềm thừ đại diện cho tiền tài. Cóc 3 chân đại diện cho sự bảo vệ nhờ hình Lưỡng nghi trên đầu. Sở hữu Cóc thiềm thừ giúp cho gia đình bạn 1 lúc có cả tài lộc lẫn sự bảo vệ. Cóc thiềm thừ giúp cho gia chủ ngăn chặn vận xấu liên quan tới thất thoát tiền bạc.

Cóc thiềm thừ là biểu tượng chiêu tài lộc rất mạnh. Đặc biệt cóc thiềm thừ còn có khả năng hóa sát tiểu nhân .
Nếu đang gặp vấn đề khó khăn trong tài chính thì nên sở hữu 1 chú cóc ngậm tiền trong nhà
Cóc ngậm tiền tượng trưng cho sức mạnh nhiều quyền năng, nó giúp cho chúng ta giải quyết vấn đề tiền bạc đang đối mặt trong cuộc sống
Cóc ngậm tiền được xem là cóc chúa nên nó thường được đặt ở phòng khách hoặc phòng kinh doanh, quầy thu ngân, ban thờ Thần Tài, đối diện chéo với cửa chính ra vào.
 
Truyền thuyết – Sự tích về cóc Thiềm thừ
Liên quan đến Thiềm Thừ (Cóc ba chân, Cóc vàng, Cóc ngậm tiền) thì phải nhắc đến tích “Lưu Hải hý Kim Thiềm” hay “Lưu Hải câu Cóc”. Là một nhân vật thời Ngũ Đại, Lưu Hải đã nghĩ ra việc đúc tiền cho dân chúng giao dịch. Ông vốn là đệ tử của Lã Động Tân, một trong Bát Tiên. Tiên Ông Lưu Hải thích chu du tứ hải, hàng yêu phục ma, tạo phúc cho nhân gian. Trong dân gian có bức tranh “Lưu Hải hý Kim Thiềm” mô tả hình tượng Lưu Hải Tiên Nhân hai tay cầm một xâu tiền, Cóc chỉ có 3 chân và được gọi là Kim Thiềm.
Tương truyền rằng, Thiềm Thừ vốn là yêu tinh được Lưu Hải Tiên Ông thu phục. Lúc Lưu Hải dùng kế hàng phục được Thiềm Thừ, nó đã bị thương và mất một chân nên về sau Cóc Vàng chỉ còn có có 3 chân. Sau khi theo Lưu Hải Tiên Ông tu hành, Cóc vàng không làm hại nhân gian như trước,mà ngược lại dùng phép thuật của mình đi khắp nơi để nhả tiền giúp đỡ dân lành, nên được gọi là Chiêu Tài Thiềm (Cóc ngậm tiền, Cóc vàng mời gọi tiền tài). Thiềm Thừ xuất hiện vào đêm trăng tròn ở gần nhà ai, thì đó là sự báo tin gia chủ sẽ nhận được sự giàu có, phú quý. Vì vậy, Cóc ngậm tiền được người đời tôn xưng là con vật quý, biểu tượng cho vượng tài.
 
Cách thờ cúng cóc thiềm thừ – ngậm tiền
Lưu ý : Cách khai quang cóc thiềm thừ – ngậm tiền này chỉ giúp anh/ chị và các bạn tham khảo thôi nhé. Bởi để khai quang được các linh vật phong thủy không phải ai cũng làm được. Những thầy phong thủy như thầy Phong Thủy Tam Nguyên có lực rất cao mới tiến hành khai quang – trì chú được. Anh/ chị chú ý điều này nhé.
 
Cách khai quang điểm nhãn cho Cóc Thiềm Thừ
Bất cứ 1 vật phẩm phong thủy nào cũng vậy khi được khai quang sẽ đem lại may mắn, bình an, nhiều tài lộc cho người sử dụng. Cóc thiềm thừ cũng vậy, khi khai quang cho Cóc Thiềm Thừ anh chị nên khai quang trong không gian yên tĩnh 1 mình để phát huy hết công dụng của nó. Để khai quang Cóc Thiềm Thừ anh chị làm như sau :
 
Bước 1: Chọn ngày đẹp để tắm rửa cho Cóc Thiềm Thừ – Ngậm Tiền.
 
Bước 2: Lấy nửa thùng nước mưa và 1 nửa thùng nước giếng.
 
Bước 3: Đổ lẫn nước mưa và nước giếng với nhau vào 1 thùng sạch và để Thiềm Thừ trong đó.
 
Bước 4: Ngâm Cóc thiềm thừ trong 3 ngày – 3 đêm
 
Bước 5: Lấy ra, lau khô sạch Cóc Thiềm Thừ.
 
Bước 6: Lấy rượu trắng vào mắt của Thiềm thừ (Trong quá trình khai quang nên làm 1 mình vì khi người đầu tiên Cóc Thiềm Thừ nhìn thấy sẽ gặp may mắn).