Chó đá – linh vật phong thủy trấn trạch hiệu quả cho ngôi nhà của bạn!

14:40 | 17/02/2020 Lượt xem: 391

Tín ngưỡng thờ chó đá đã có từ rất lâu và cho đến nay vẫn còn được gìn giữ trong văn hóa của người Việt. Với ý nghĩa mang lại nhiều may mắn, xua đuổi tà ma khi canh cổng, hiện nay, chó đá được nhiều gia đình sử dụng như một linh vật phong thủy trang trí cổng của ngôi nhà.

 Chó là loài động vật rất thông minh và trung thành với con người. Từ ngày xưa con người đã thuần được loài chó hoang trở thành vật nuôi và bảo vệ trông giữ gia đình. Chó được dùng trong việc đi săn bắn, sử dụng trong việc chăn nuôi gia súc. Sức mạnh và sự nhanh nhẹn cũng như sự thông minh của loài chó đã được con người sử dụng vào cả công việc an ninh như: truy tìm tội phạm, bảo vệ cho gia đinh.

Ngày nay do điều kiện gia đình nên nhiều nhà không nuôi chó nhưng lại sắm cho cho gia đình những con chó đá để canh cổng. Những bức tượng phong thủy tuổi Tuất này mang lại nguồn năng lượng dồi dào cho ngôi nhà của bạn.
 
Tượng chó có công dụng rất lớn trong việc trấn trạch, hóa giải sát khí cũng như mang tới bình yên cho gia chủ.
 
“Tuất” là tên gọi tương ứng với loài chó trong 12 con giáp . Trong địa chi, Tuất thuộc hướng Càn tức hướng Tây Bắc. Dần là hướng Cấn tức Đông Bắc. ngọ là Ly tức hướng chính Nam. Mão thuộc hướng Đông tức hướng chính Đông. Bốn hướng trên phù hợp với việc đặt tượng phong thủy tuổi Tuất. Và nếu cửa đại của bạn nằm chính ở một trong bốn hướng trên thì việc đặt tượng phong thủy có thể phát huy hết được hiệu quả.
 
Đa số người ta thường làm tượng chó bằng đá với kích cỡ lớn đặt trước cửa nhà để trấn trạch. Nhưng mọi người cũng có khả năng sắm cho mình một bức tượng phong thủy tuổi Tuất đúc đồng mạ vàng 24k với 1 vài kích cỡ khác nhau (tùy vào điều kiện kinh tế) hoặc làm quà tặng cao cấp tặng người thân, tặng sếp trong 1 số dịp lễ Tết khác nhau. Đặt một chú chó phong thủy mạ vàng trên bàn làm việc sẽ tạo cảm nhận an toàn, tâm thế thoải mái, bài trừ việc nói xấu của kẻ tiểu nhân.
 
Một điều các bạn cần quan tâm là người tuổi Thìn và tuổi Tuất là xung khắc nhau nên lúc chuẩn bị mua tượng chó trang trí cho căn hộ của mình cần xem xét chu đáo xem có xung khắc hay ko để tránh vài điều cấm kỵ. Trong phong thủy, việc chôn và nuôi chó đá để trước cửa nhà phải tiến hành một cách cẩn thận. Vì khi đặt chó đá trước cửa nhà, sau này gia chủ muốn gỡ bỏ rất khó, vì đã xác định nuôi chó đá mà bỏ đi sẽ mang nhiều vận đen.
 
Thường khi đã dùng tượng chó đá thì đều sử dụng một cặp (một đực, một cái) và tượng luôn ở tư thế ngồi mặt hướng thiên. Rất kị và hiếm khi sử dụng tượng chó trong tư thế nằm. Căn cứ phương vị và hoàn cảnh mà định, nếu đặt ở phương Bắc là chó đen nếu phương Tây là chó trắng, nếu phương Nam là có màu vàng sẫm, phương Đông tốt nhất là đặt chó đá tam thể.
 
Những linh vật phong thủy như chó đá nếu biết sử dụng đúng cách sẽ có ý nghĩa rất lớn trong việc trấn trạch, hóa sát, trừ kẻ tiểu nhân mang ý nghĩa hóa giải “hung khí”, “tà khí” và mang lại tài lộc, may mắn và sức khỏe cho gia đình bạn.