Cách phân biệt thạch anh đen thật và thạch anh đen giả

21:41 | 03/01/2019 Lượt xem: 1458

Hiện nay trên thị  trường, khái niệm đá phong thủy không còn xa lạ. Lợi dụng lòng tin, tín ngưỡng của một thân chủ và sự chủ quan khi lựa chọn đá phong thủy thạch anh đen, đã có nhiều khách hàng đã mua phải đá thạch anh giả, kém chất lượng với giá cả vô cùng đắt đỏ. Vậy trước khi đưa ra quyết định mua, quý khách hàng hãy cùng Vi Feng Shui tìm ra cách phân biệt thạch anh đen thật và thạch anh đen giả nhé !

Thạch anh đen, gồm 3 loại chính:

-       Thạc anh đen tuyền: Loại đá này chúng ta không thể nhìn xuyên được.

-       Thạch anh đen khói: Loại đá này thì chỉ có một hoặc toàn phần nhìn được xuyên.

-       Thạch anh tóc đen: Có các sợi tóc bên trong thịt đá (nhìn xuyên được)

 Chúng ta có thể sử dụng vật dùng rất đơn giản để kiểm tra phân biệt đá thạch anh đen giả bằng đèn pin. Cụ thể:

 

-       Chúng ta biết rằng loại đá thạch anh đen thật không trong suốt. Tuy nhiên khi dùng đèn pin soi chúng ta sẽ thấy có nhiều vết rạn bên trong đá.

 

-       Obsidian đen thì đặc tính là đặc do đó ánh sáng sẽ xuyên qua nhẹ hơn so với thạch anh đen. Trường hợp xuyên qua được những sẽ không có độ trong cùng những vết rạn bên trong giống thạch anh đen.

-       Tektite giòn, dễ vỡ và đne bóng được hình thành từ các vụ nổ thiên thạch. Và loại đá này có ánh sáng không thể xuyên qua và nhẹ hơn thạch anh đen.

-       Tourmaline đen: Loại đá này mặc dù có nguồn năng lượng mạnh. Nhưng lại có độ bóng và xuyên sáng không cao.

-       Mã não đen: Loại này không có tự nhiên, được nhuộm màu và dai nên không xuyên sáng và khó vỡ.

-       Nhựa đen: Đây là loại rẻ, dễ trầy xước và nhẹ hơn thạch anh thật. Rất dễ nhận biết khi lấy kính rạch sẽ thấy vết xước.

 Nói tóm lại chúng ta có thể dùng đèn pin để biết được vết rạn cũng như độ trong của đá thạch anh đen. Bên cạnh đó cũng có thể nhận biết thông qua phản xạ ánh sáng 7 màu giống rất giống với bảy sắc cầu vồng. Chỉ cần dưới ánh sáng bình thường mà không có loại đá nào có được. Còn nếu như muốn chắc chắn hơn bạn có thể mang đi kiểm định.

 

Trên đây là những mẹo nhỏ giúp bạn có thể nhận biết được các loại thạch anh đen thật và phân biệt nó với các loại thạch anh đen giả trôi nổi trên thị trường. Đừng quên liên hệ với Vi Feng Shui để được nhận tư vấn từ các chuyên gia phong thủy hàng đầu cũng như lựa chọn được đá phong thủy phù hợp, chất lượng với giá cả hợp lý nhất nhé !