Bày trí ngựa trong phong thủy như thế nào ?

11:25 | 18/02/2020 Lượt xem: 352

Biểu tượng ngựa phong thủy tượng trưng cho sự phát đạt trong kinh doanh, sự nhanh nhạy và tăng tiến trong tiền tài. Ngựa phi nước đại còn hàm ý về sự đi xa, nên rất thích hợp cho những người hay đi công tác lâu ngày hoặc bôn ba đây đó. Đây là một vật khí không thể thiếu cho những doanh nhân thường xuyên đi xa.

 Theo quan niệm dân gian, bày trí ngựa trên bàn làm việc, hay vị trí tài vị trong nhà và nên đặt hướng ra phía cổng lớn hoặc cửa sổ sẽ đại cát. Ngoài ra, bạn cũng nên bày trí ngựa tại phòng khách, bởi đây là nơi dừng khí, đón nhận những dòng khí tốt và xấu vào nhà.

 
Đặt một con ngựa tại phòng khách không chỉ giúp cân bằng dòng khí tốt – xấu mà còn giúp rước tài lộc và sinh khí, giải tỏa điềm xấu cho gia chủ.
Ngựa trong phong thủy còn gọi là Ngọ, do đó nên bày trí ngựa tại hướng chính Nam là tốt nhất. Trong phong thủy, Ngựa đại diện cho sự thịnh vượng tuy nhiên lại xung khắc với những người tuổi Tý. Do đó những người tuổi Tý nên tránh bày trí Ngựa trong nhà hay nơi làm việc. Với những người tuổi Thìn, tuổi Tuất, tuổi Hợi thì việc bày trí Ngựa lại là đại cát, rất hợp tuổi.
 
Tuy nhiên khi bày trí ngựa không nên đơn điệu một con mà cần bày trí bên cạnh những biểu tượng phong thủy khác và quay đầu vào nhà mới phát huy hết ý nghĩa của nó. Chẳng hạn như đặt cạnh một bức tượng Phật Di Lặc, bởi đây là hình ảnh tượng trương cho sự hạnh phúc với nụ cười viên mãn, bụng lớn là hình ảnh mang ý nghĩa của sự may mắn và những điều tốt lành. Ngoài ra có thể đặt thuyền tài lộc với ý nghĩa chở thuyền vàng vào nhà…
 
Tóm lại, trước khi lựa chọn ngựa phong thủy để bày trí trong nhà cũng như nơi làm việc, bạn phải hiểu hết được ý nghĩa thâm sâu hàm chưa trong mỗi hình ảnh mà nó đại diện đồng thời tìm hiểu cách bày trí đúng cách giúp bạn rước tài lộc và phúc khí vào nhà tránh những kiêng kị không đáng có.