Bài trí tượng cá chép trong phong thủy

10:52 | 21/02/2020 Lượt xem: 331

Cá chép trong phong thủy là biểu tượng cho sự kiên trì, bền chí linh thiêng, cao quý.Trong truyền thuyết về cá chép vượt vũ môn hóa rồng, vì thế cá chép được xem như một hình ảnh của rồng- một con vật linh thiêng cao quý. Cá chép là biểu tượng của sự tăng tiến công danh và nổi tiếng. Bài viết hôm nay xin giới thiệu đến bạn đọc một số hình ảnh cá chép trong phong thủy thường gặp

 Cá Chép trong phong thủy tượng trưng cho nguồn Thủy khí. Thuộc cung Cung quan lộc với hướng Chính Bắc. Theo phong thủy Bát Trạch là vị trí cung Khảm thuộc hành Thủy.

Cung quan lộc tượng trưng cho nghề nghiệp, việc làm ăn, kinh doanh buôn bán của gia đình. Nếu bố trí các hình tượng phong thủy cá chép như tượng hoặc tranh Cá treo tường hợp phong thủy tương ứng với cung này. Có thể kích hoạt Thủy khí mang đến nhiều tài lộc. Đồng nghĩa với công việc sẽ thuận lợi, thăng quan tiến chức tốt. Việc kinh doanh buôn bán sẽ mở rộng được quan hệ, phát triển.
Gia chủ có thể bố trí treo hay trưng bày hình ảnh liên quan đến công việc nghề nghiệp của mình. trong khu vực này. Những đồ vật trong khu vực này nên có màu đen nhưng chỉ nên vừa phải, đừng tạo thành một không gian tối tăm sẽ không tốt cho phong thủy.
Như vậy, ý nghĩa cá chép trong phong thủy chính là đại diện cho nguồn Thủy Khí. Tượng trưng cho sự linh hoạt của nước, biểu tượng của cung quan lộc mang đến may mắn cho sự nghiệp, nhiều tài lộc trong kinh doanh.
- Đặt tượng cá chép trong phòng khách: Phát huy khả năng hút được nhiều vận may, tiền tài và sức khỏe, bởi nơi đây là hội tụ nhiều vận khí của gia đình.
- Đặt tượng ở bàn làm việc: Tăng cường khả năng tập trung, sáng tạo, góp phần tạo dựng sự thành công trong sự nghiệp, thăng quan tiến chức, tạo được niềm tin và tình cảm yêu mến của đồng nghiệp.
- Đặt tượng gỗ cá chép hóa rồng tại bàn học: Giúp việc học diễn ra suôn sẻ, luôn gặp may mắn, chủ nhân sáng tạo, có ý chí vươn lên, thi cử đỗ đạt, hiển vinh.