Bài trí hổ phong thủy nên hay không nên

15:30 | 18/02/2020 Lượt xem: 327

Hổ là con vật linh thiêng và đầy uy quyền thường được thờ phụng, chính vì thế nó là biểu tượng cho quyền lực, cho công danh học hành và sự tăng tiến trong kinh doanh.

 Hổ mạ vàng mang tinh chất Kim mang cát khí rất lớn. Là vật khí của công danh, tài lộc và quyền lực. Mang nguyên khí Kim là cát khí đem lại sự may mắn về công danh, tài lộc, học hành thi cử. Cũng có thể dùng để trấn yểm khi nhà bị phạm vào cấm lỵ hoặc bị Sát tinh chiếu hướng.

Dùng hướng Chính Bắc, Tây Bắc, Tây để tăng cường cát khí cho các sao tốt ở các hướng này hoặc dùng trấn yếm khi bị Sát hướng.
 
Bài trí tượng hổ
Theo phong thủy, những người cầm tinh năm Ngọ, Tuất và Dần thì không nên bài trí hổ trong nhà. Nếu bài trí hổ trong nhà sẽ dễ ốm đau, gặp xui xẻo trong công việc.
 
Con hổ bị coi là hung thú, vì vậy không nên bài trí trong nhà. Nếu bài trí hổ thì sẽ rất dễ gây nên bất hòa giữa các mối quan hệ trong gia đình. Đối với nhà mở cửa hàng kinh doanh, việc bài trí hổ cũng sẽ ảnh hưởng xấu tới uy tín và doanh thu của cửa hàng.
 
Bài trí tranh hổ
Không nên treo những bức tranh hình con hổ trong nhà đặc biệt là đầu hổ sẽ không mang lại điều may mắn đối với mọi người. Có người cho rằng, hổ dữ xuống núi là thể hiện sự oai nghi. Trên thực tế khi hổ đã xuống núi có nghĩa là hổ bị đói và muốn hại chết người. “Có kiêng có lành”, tốt nhất không nên treo những bức tranh có hình con hổ trong nhà để tránh cảm giác bị lo lắng này.
 
Những con hổ được trạm khắc bằng gỗ cũng không phải là sự tượng trưng cho sự may mắn mà ngược lại nó gây ra những ảnh hưởng không tốt. Đặc biệt là những bức tranh hổ do các họa sĩ nổi tiếng vẽ. Đó là những chú hổ đầy “quyền uy”. Bởi vì các họa sỹ dùng hết tâm sức của mình vào bức vẽ để thể hiện đúng thần thái của con hổ. Do vậy nếu treo những bức vẽ này trong nhà sẽ đem lại cảm giác không thoải mái và những điều không tốt lành đối với mọi người.
 
Nếu trong nhà treo bức tranh con hổ, nhất là khi đầu hổ hướng vào trong nhà được coi là đại hung. Bởi không chỉ phong thủy mà trong dân gian, mọi người thường quan niệm, hổ là con vật có uy lực, và khi hổ xuống núi vào nhà thì sẽ hại người.
Nếu treo tranh thêu hình con hổ cũng sẽ khiến những người sống trong nhà có tâm trạng bất an và nhà thường có nhiều chuyện buồn.
 
Những người làm kinh doanh càng kỵ không nên treo tranh hổ, bởi như thế sẽ khiến việc kinh doanh không gặp may mắn, lợi ít hại nhiều.
 
Tuy nhiên trong thực tế những bức tranh hổ lại là những bức tranh được rất nhiều người yêu thích. Vì vậy để không làm ảnh hưởng xấu đến gia đình mà lại thoả mãn sở thích cá nhân, bạn nên chọn treo những bức tranh hổ mà đầu của chúng phải hướng ra bên ngoài, hoặc đầu của chúng hướng ra bên ngoài cửa chính (tuyệt nhiên không được hướng vào bên trong).