3 Mẹo nhỏ cần biết trước khi lựa chọn đá phong thủy thạch anh tóc

21:33 | 03/01/2019 Lượt xem: 701

 Bởi sức hút đặc biệt của loại đá phong thủy này, thạch anh tóc luôn được săn đón và mua bán trong suốt các thời đại lịch sử. Trong khi không phải nơi nào trên thế giới cũng có thể đem lại loại đá thạch anh chất lượng cao, nên thị trường đã xuất hiện không ít sản phẩm thạch anh làm giả từ thủy tinh, bột nhựa với hình dáng và màu sắc gần như hoàn hảo mà những người dù có biết qua về thạch anh cũng có thể nhầm lẫn hoặc nguy cơ mua phải sản phẩm chất lượng thấp hàng loại không có giá trị. Vì vậy, trước khi quyết định mua những sản phẩm từ dòng đá quý giá này, hãy tìm hiểu thật kỹ để tránh “tiền mất tật mang” vì mua phải đá giả.

1.      Chú ý tới độ trong của viên đá

Đầu tiên, hãy chú ý tới độ trong của viên đá. Những sản phẩm cao cấp có độ trong từ 80% -95% hầu như thấu suốt rõ từng sợi tinh thể, đôi khi mật độ tóc dày đặc không thấu suốt vẫn thể hiện rõ khi rọi đèn chiếu.Hàng loại xấu thường có màu trắng đục nhiều khi ko nhìn thấy rõ sợi tinh thể, màu nhờ nhợt.

2.      Quan sát mật độ tóc và độ ánh kim

Thông thường, thạch anh tóc loại cao cấp mật độ sợi nhiều, dày đặc,hoặc ít hơn nhưng kích cỡ tinh thể lớn, khi soi dưới đèn hoặc ánh nắng sẽ cho màu sắc lấp lánh ánh vàng trong khi hàng xấu hiệu ứng nhạt nhoà - yếu bởi nước đá đục.

3.      Chú ý độ thấu quang, tạp chất, màu sắc và độ bóng

Với thạch anh tóc đen tóc xanh, khi soi dưới ánh đèn mạnh nhìn rõ từng sợi tinh thể, với tóc xanh nhìn rõ màu xanh lá trong suốt. Với hàng cao cấp, tạp chất cực ít và gần như không có, hạt bóng đẹpmàu sắc rõ nét trong khi đó, hàng xấu đục lẫn nhiều vệt không đồng màu.

dù có tin tưởng đến mấy, nếu có thể hãy nhờ người thân hoặc người có chuyên môn, hiểu biết về đá phong thủy đặc biệt là thạch anh tóc qua xem trực tiếp và áp dụng đúng các tiêu chuẩn trên để đánh giá về chất lượng sản phẩm. Hãy để chúng tôi được tư vấn, lựa chọn sản phẩm phù hợp với mệnh và nhu cầu của Quý khách hàng !