Tượng Bát Mã Truy Phong

00:05 | 09/03/2019 Lượt xem: 780

Trong ngôn ngữ Việt Nam, hình ảnh ngựa xuất hiện vừa phổ biến, đa dạng lại vừa hấp dẫn, sáng tạo. Chúng ta gặp “ngựa” (mã) ở đủ mọi lĩnh vực ngôn từ: Tự nhiên và xã hội, lý thuyết sách vở và giao tiếp thực tiễn.

Theo quan niệm phong thủy :”Bát mã truy phong” biểu tượng cho sức mạnh, đoàn kết, thịnh vượng, phát đạt , thành công, chiến thắng. Theo phong thủy, ngựa mang biểu tượng của sức mạnh, sung mãn và sự bền bỉ và dẻo dai. Ngựa có bản tính mau lẹ, hăng hái cùng với lòng kiên trì, sự dũng mãnh, trí thông minh, tính đảm đang và tháo vát, được xem là biểu trưng cho yếu tố Hỏa trong ngũ hành.

Còn trong cuộc sống, ngựa là con vật trung thành với chủ. Hơn thế nữa, theo quan niệm dân gian, ngựa còn là con vật có ý nghĩa mang lại nguồn tài lộc dồi dào, sự phát đạt trong kinh doanh, sự nhanh nhậy và tăng tiền tài, khiến những công việc dự định sẽ được hoàn thành sớm hơn dự kiến. Bên cạnh đó từ “Bát” trong tiếng Trung quốc đọc trại ra giống như chữ “phát” trong phát tài phát lộc. Do những biểu tượng tốt đẹp như vậy mà dòng tranh gỗ Mã đáo thành công được rất nhiều gia đình lựa chọn để mang lại sự giàu có, thịnh vượng và một là một vật phẩm trang trí tuyệt hảo làm tăng sự sang trọng cho phòng khách quý vị.

Hơn thế nữa, tượng gỗ Bát Mã truy phong là một vật phẩm phong thủy đặc biệt từ ý nghĩa biểu tượng cho đến chất liệu tạo thành. Bởi trong ngũ hành, gỗ được coi là nguyên liệu mang tính âm và có khả năng điều hòa sinh khí trong nhà, vậy nên khi bài trí tượng Bát Mã truy phong trong nhà còn mang lại tác dụng trung hòa dương khí, cân bằng âm dương cho ngôi nhà.

Tượng gỗ bát mã truy phong thích hợp để trưng bày, biếu tặng vào dịp đầu năm mới hay khai trương với ý nghĩa khởi đầu nhanh như ngựa, bền bỉ dẻo dai và kiên trì, bốn phương tám hướng dù đi hướng nào cũng sẽ thành công.