Cây Đào Phong Thuỷ

23:33 | 08/03/2019 Lượt xem: 672

Trong phong thủy Đào là loại cây có vị trí quan trọng trong phong thủy, hoa đào được cho là có tác dụng trừ tà; quả đào được gọi là đào tiên, đào trường thọ, người ta cho rằng ăn vào có thể kéo dày tuổi thọ. Hình tượng cây đào, quả đào được dùng để cầu chúc cuộc sống mạnh khỏe trường thọ.

Sức hút của cây đào đá phong thuỷ ở điểm ở sự phù hợp về màu sắc. Trong những ngày lễ tết, đặc biệt là tết âm lịch thì màu đỏ,vàng,hồng luôn được ưa chuộng, vậy nên cây đào đá phong thủy với những quả đào được cắt gọn tinh xảo từ đá mang một sắc thái huyền bí theo phong thủy đào đá đem may mắn cho gia chủ, có thể nói thay ngàn lời chúc. 


Dáng cây đào phong thủy cũng là một yếu tố thể hiện sự may mắn. Cây đào thường có dáng trực nghĩa là dáng thẳng đứng, tán lá xòe hoặc dáng trực lắc, uốn lượn như rồng bay và được sơn màu gỗ từ gốc đến ngọn. Chậu đặt cây được đúc đặc để tạo ra sự vững chãi, chắc chắn. Vì như thế nếu phát tài phát lộc nhiều tiền thì vẫn trụ vững được chứ không đổ thì cũng như là mất chức hoặc phá sản.

Với ý nghĩa tâm linh, tượng trưng cho “tiểu thần tài” và “đại thần tài”, 
Thích hợp bày biện bàn làm việc, bàn tiếp khách mà lại không hề bị hư qua thời gian mỗi năm chỉ cần rửa nước 1 lần là được