Cách hóa giải gương bát quái nhà đối diện chiếu vào nhà

23:25 | 06/03/2019 Lượt xem: 1305

Gương bát quái là loại gương dùng trong phong thủy để hạn chế và bảo vệ ngôi nhà tránh khỏi những tai họa do địa thế, hướng nhà, hướng gió mang lại. Với ý nghĩa như vậy, nếu nhìn thấy nhà đối diện với nhà bạn treo gương bát quái chiếu thẳng vào nhà bạn thì có nghĩa là họ đang phòng tránh những điềm họa mà nhà bạn gây ra cho họ. Đây thật sự là điều không mấy tốt đẹp và gây ra nhiều điều khó chịu. Vậy làm thế nào để hóa giải gương bát quái từ nhà đối diện?

Sơ lược về gương bát quái

Công dụng của gương bát quái:

 

Trong phong thủy, gương bát quái được coi là loại gương có tác dụng thần kì trong việc hóa giải những điềm xấu và mang lại nhiều điều tốt cho gia đình do đó, nó rất được nhiều người tin dùng. Cụ thể, gương bát quái có các công dụng chính như sau:

– Hóa giải các tai họa, những điều không may cho gia đình do hướng nhà, địa thế của ngôi nhà không phù hợp với tuổi tác của những người trong gia đình.

– Xóa bỏ hoặc đẩy lùi các khí xấu tập trung quanh nhà.

– Ngăn chặn những tai họa hay luồng sát khí không tốt đến từ các nhà xung quanh.

– Hấp thụ năng lượng tốt từ các nơi khác tới để mang lại nhiều điều may, nhiều điều hỉ cho gia đình.

Các loại gương bát quái:

 

Gương bát quái có nhiều dạng khác nhau, trong đó có ba dạng chính, đó là: gương bát quái dạng phẳng, gương bát quái dạng lồi và gương bát quái dạng lõm. Mỗi dạng gương nói trên có công dụng nhất định đối với việc hóa giải các điềm xấu và mang lại nhiều điều tốt.

– Gương bát quái dạng phẳng: Thường dùng để ngăn cản và hóa giải các khí xấu. Bên cạnh đó, nó cũng có tác dụng rất tốt trong việc thu hút nhiều năng lượng tốt trong phong thủy, giúp mang lại nhiều điều tốt cho gia đình. Loại gương này thường được treo ở ngoài cửa chính, nơi của sổ hoặc cũng có thể được dùng để treo trong nhà.

– Gương bát quái dạng lõm: Gương này có tác dụng rất tốt trong việc hấp thụ các khí tốt có ở những nơi xa về tụ hội tại nhà. Treo gương này ở trước cửa chính hoặc nơi cửa số có nhiều khí tốt sẽ mang lại nhiều điều tốt đẹp cho gia chủ.

– Gương bát quái dạng lồi: Gương này có tác dụng đặc biệt trong việc phân tán các khí xấu từ ngôi nhà hoặc từ các nơi khác đến. Do đó, gương này thường được treo ngoài cửa chính hoặc nơi cửa sổ để phán chiếu, xua đuổi các tà khí đi nơi khác, không cho chúng tập trung quanh nhà.

Gương bát quái có tác dụng hóa giải các điểm xấu hay không là phụ thuộc vào niềm tin của mỗi người. Những người có thói quen xem phong thủy thì thường tin tưởng nhiều hơn vào sự linh nghiệm của gương bát quái. Trong khi đó, một số người lại cho rằng mọi việc tốt hay xấu đều do chính mình quyết định, do đó họ nghĩ việc treo gương bát quái là mê tín, dị đoan và họ không tin tưởng vào việc gương bát quái có thể biến dữ thành lành, mang lại nhiều điều tốt cho gia đình.

Cách hóa giải gương bát quái nhà đối diện

Như đã nói ở trên, các loại gương bát quái thường dùng để ngăn cản các khí xấu nhằm bảo vệ cho gia đình được bình an, phát đạt. Vì vậy, sẽ thật là bất tiện nếu bạn luôn luôn nhìn thấy gương bát quái từ nhà hàng xóm mỗi lần ngồi hay bước ra cửa chính. Để có thể hóa giải gương bát quái từ nhà đối diện bạn có thể tham khảo các cách sau:

– Cách thứ nhất: Bạn cần tìm hiểu nguyên do vì sao họ lại dùng gương bát quái để chiếu thẳng vào nhà bạn. Nếu họ cho rằng nhà bạn có nhiều sát khí không tốt cho nhà họ, thì nên kiểm tra lại xem nhà bạn có những điểm nào tạo nên bất lợi cho nhà họ hay không, nếu có thì tìm cách nói phù hợp, phân tích cho họ hiểu sự bất tiện của gia đình bạn khi bị chiếc gương đó chiếu vào nhà, để họ nhanh chóng tháo chiếc gương đó xuống.

– Cách thứ hai, nếu nhà hàng xóm không chịu gỡ chiếc gương bát quái xuống bạn có thể trồng một hàng cây xanh ở trước nhà để ngăn cản ánh sáng mà gương bát quái từ nhà họ chiếu sang. Cách này vừa giúp nhà bạn có thêm hàng cây xanh mát mẻ, vừa không làm mất tình đoàn kết làng xóm với nhau.

– Cách thứ ba, đối với những hàng xóm khó tính, nếu bạn đã thuyết phục và khuyên giải họ một cách chân thành mà họ vẫn không chịu thay đổi suy nghĩ của mình thì bạn có thể dùng một cái gương bát quái khác treo trước cửa nhà bạn để phản chiếu lại. Tuy nhiên, đây không phải là một giải pháp tốt, vì nếu sử dụng hai gương bát quái để khống chế lẫn nhau thì làm phá vỡ sự linh nghiệm của gương bát quái trong phong thủy. Hơn nữa, dùng cách này có thể gây ra tình trạng mất đoàn kết trong xóm, dẫn đến xích mích, cãi vả.

Việc treo gương bát quái ở quanh nhà để hóa giải điềm xui và mang lại điều tốt đẹp cho gia đình là chưa có cơ sở khoa học. Do tin vào yếu tố tâm linh mà nhiều người thần thái hóa sự thần kì của gương bát quái. Hãy giữ cho mình một tinh thần lạc quan để vượt qua mọi sóng gió trong cuộc đời, chỉ có tin tưởng vào bản thân mình thì bạn có thể hóa nạn thành phúc, hóa nguy thành an. Hi vọng cách hóa giải gương bát quái nhà đối diện vừa được chia sẻ đã giúp bạn có những thông tin hữu ích xung quanh loại gương này để giữ bình yên cho gia đình.