10 điều nên làm trong tháng cô hồn để hạn chế vận xui, tăng thêm may mắn

14:38 | 28/07/2022 Lượt xem: 77

Tháng 7 âm lịch hàng năm hay còn gọi là Tháng Cô Hồn là một tín ngưỡng dân gian và có liên quan tới ma quỷ, tâm linh nên rất được người Việt coi trọng. Dân gian quan niệm rằng tháng Bảy (ÂL) là ngày mở cửa Quỷ Môn Quan để ma quỷ được tự do trở về dương thế. Ngoài những lễ tiết cúng bái, dân gian ta còn tương truyền 10 điều nên làm trong tháng 7 âm lịch để hạn chế vận xui, tăng thêm may mắn, đặng bình an.

 1. Nên sắp xếp thời gian đi thăm mộ phần của người thân trong gia đình ở ngoài nghĩa địa hay trong trong chùa chiền, nơi lưu giữ các hũ hài cốt. Vì trong tháng cô hồn còn gọi là Tết của những người Âm.

2. Nên hạn chế sát sinh các con vật. Đặc biệt không ăn thịt chó, thịt mèo, ba ba, rùa, rắn, cá chép trong tháng 7 âm này.

3. Nên ăn chay trong tháng cô hồn để tránh điềm dữ.

4. Nên làm việc thiện giúp đỡ người gặp hoàn cảnh khó khăn.

5. Nếu biết tụng kinh thì nên trì tụng (Chú Đại bi, chuẩn đề, vu lan báo hiếu, Địa tạng).

6. Nên ăn nói nhã nhặn, vui vẻ trong gia đình hay trong bạn bè đối tác.

7. Nên tránh xa các cuộc xung đột.

8. Nên cứu người khi gặp nguy cấp.

9. Nên đi chùa chiền, nhà thờ cầu xin sức khỏe, cầu bình an, cầu siêu…

10. Sau ngày 17 âm và vào đầu tháng 8 âm lịch thì nên dùng hỗn hợp ngũ vị hương được nấu từ 5 loại hương thơm của Hồi khô, quế khô, xả, hương nhu, mùi thơm ( hoặc lá bưởi) kết hợp rượu ngâm gừng ( ngâm ít nhất 5 ngày) để thanh tẩy hoàn toàn trong căn nhà mình có tác dụng cân bằng sinh khí trong ngôi nhà mình ở.

Cha ông ta có câu: "Có thờ, có thiêng, có kiêng, có lành" mọi người chú ý làm theo nha!
Nguồn: Sưu tầm