Ý nghĩa con khỉ trong phong thủy

16:16 | 17/02/2020 Lượt xem: 740

Khỉ được coi là hình ảnh đại diện cho sự thông minh, nhanh nhẹn, mang lại nhiều may mắn tài lộc công danh.

 Đã từ rất lâu, khỉ được đưa vào cuộc sống của con người qua những trò múa xiếc: khỉ đi xe đạp, khỉ chơi trò chơi,... hay là thú cưng của mọi người. Điển hình là câu chuyện Tây Du Kí đã khắc họa hình ảnh con khỉ Tôn Ngộ Không với năng lực siêu phàm, sự nhanh nhẹn, trí thông minh khôn ngoan đã có công lớn để giúp Đường Tăng lấy được Chân Kinh và được Phật Tổ phong làm Đấu Chiến Thắng Phật.

 
Vì vậy, khỉ trở thành linh vật mang giá trị biểu tượng lớn và là một trong 12 con giáp.
Khỉ biểu tượng cho sự quyền quý, cao sang, may mắn vì khỉ trong tiếng Hán đọc là “hầu” - tước vị quyền quý trong thời đại vua chúa ngày xưa.
 
Trưng bày tượng khỉ phong thủy bằng đồng sẽ mang lại trí tuệ thông suốt, nhạy bén cho mọi người.
Khỉ là con vật thân thiện với con người tượng chung cho sự may mắn tài lộc thăng quan tiến chức,tượng khỉ được đúc bằng đồng nguyên khối dáng chú khỉ ngồi thoải mái trên quả đào tay cầm thỏi vàng thể hiện cho quan ấn.
Theo truyền thuyết đời xưa, khỉ có một sức lực mạnh mẽ, trí não thông minh và lòng nhân từ của nó chưa chắc người đã bì kịp. Ngoài ra, khỉ còn được coi là con vật may mắn. Từ “hầu” – có nghĩa là con khỉ, đồng âm với từ “hầu” – một tước vị quyền quý. Bởi vậy, trong nhiều tranh vẽ, tượng khỉ thì hình tượng con khỉ mang ý nghĩa là “phong hầu” (phong chức tước).