Đá hổ phách có ý nghĩa như nào trong phong thủy

11:16 | 11/02/2020 Lượt xem: 361

Đá Hổ Phách hay còn được biết đến trong khoa học là Amber, được cấu thành nên từ cây nhựa đã có từ hàng triệu năm về trước. Loại đá này thường xuất hiện tại khu vực có thực vật hay côn trùng nhỏ và cũng đã từng có phát hiện rằng có hàng nghìn mẫu côn trùng cùng nằm trong một đá Hổ Phách. Những nhà cổ sinh cũng đã từng khẳng định chính nhờ loại đá quý này mà có thể giúp ích cho chúng ta tái tạo lại cuộc sống từ trong giai đoạn nguyên thủy nhất được tốt đẹp hơn. Ngoài những chứng tích về thời gian, đá Hổ Phách cũng là một trong những loại đá quý có giá trị không hề nhỏ về vẻ đẹp huyền bí riêng biệt và từ lâu về trước đã được sử dụng như một món đồ trang sức.

 Truyền thuyết về đá hổ phách

Đá Hổ Phách được người Hy Lạp xem như là electron hay được tạo ra bởi đấng tối cao trên trời, bởi lẽ sao lại có câu chuyện như vậy. Chính là do nó mang điện khí khi được cọ sát với vải cùng với khả năng hút các thành phần nhỏ.
Từng có nghiên cứu của nhà văn cổ Nicias rằng: Hổ Phách chính là do đặc tính của mặt trời lặn và tích tụ thành trong lòng đại dương, sau đó trôi dạt vào bờ biển và con người đã phát hiện ra.
Theo một nghiên cứu khác của nhà sử học trong triều đại Nero dưới thời Hoàng Đế La Mã cho hay một nô lệ có giá không bằng một viên đá Hổ Phách.
Còn ở Đức, Hổ Phách còn được gọi là đá cháy – bernstein vì khi đốt lên loại đá này tỏa ra một mùi thơm kỳ lạ.
 
Phân loại đá hổ phách
 
Xét trên điện địa lý và khoa học thì chúng ta có thể tìm thấy đá Hổ Phách tại baltic và mỏ Hổ Phách lớn nhất tây Kaliningrad tại Nga, Ba Lan, Đức, Latvia, Estonia, đôi khi đá Hổ Phách còn trôi dạt vào các bờ biển Đan Mạch hoặc Na Uy.
Thực tế rằng các loại đá Hổ Phách có rất nhiều loại để chọn lựa, với những mẫu đá có màu sắc sẽ có giá trị sử dụng khác nhau.
+ Đá hổ phách tự nhiên hoàn toàn, chưa qua xử lý
Loại đá này tự nhiên 100%, không qua xử lý bước nào, hình thành tự nhựa thông cổ đại vì thế mà loại này vô cùng hiếm trên thị trường. Loại đá này có màu không được bắt mắt cho lắm, hình thù không đẹp nhưng lại có giá trị cao nhất trong tất cả các loại đá hổ phách.
+ Đá hổ phách tự nhiên đã được con người xử lý
Loại đá này gặp khá nhiều trên thị trường, bởi vì nó là đá tự nhiên được mài dũa để có hình dáng đẹp, màu sắc rất tươi tắn nên giá của loại này trên thị trường rất cao. Những loại đá hổ phách tự nhiên chế tác thành trang sức
+ Đá hổ phách non
Loại đá này cũng là đá hổ phách nhưng nó không được hình thành từ thời cổ đại, có màu nhạt hơn đá hổ phách làm từ nhựa thông
+ Đá hổ phách nhân tạo
Loại đá này phổ biến nhất trong đời sống hiện nay, giá thành rất bình dân và được rất nhiều người sử dụng hiện nay. Nó được làm từ nhựa thông do con người tạo ra.
 
Vật phẩm phong thủy từ đá hổ phách
 
Đá Hổ Phách được cho là một trong bảy món thất bảo quý hiếm trên nhân gian và cũng chính là nguyên liệu làm nên yếu tố sinh khí trong bộ Cốt Thất Bảo để nạp tượng và bát hương để tăng tính linh khí cho ban thờ của gia chủ.
Ngoài ra đá hổ phách cũng là vật liệu chế tác ra các sản phẩm như vòng tay phong thủy, mặt dây chuyền phong thủy, nhẫn phong thủy. Khi sử dụng các vật phẩm phong thủy làm từ hổ phách có tác dụng như giảm những suy nghĩ tiêu cực, giảm sự lo lắng. Ngoài ra nó có tác dụng hút bệnh tật khỏi cơ thể, chữa lành hệ thần kinh, cân bằng 2 bán cầu não.
Hổ phách có tác dụng rất lớn như 1 lá bùa trong sức khỏe như có lợi trong việc điều trị thận, bàng quang, lá lách, gan, túi mật, …Vòng hổ phách giúp điều hòa được khí huyết, thanh lọc cho cơ thể, rất tốt cho tim mạch cũng như hệ tiêu hóa, thúc đẩy mọc răng nhanh hơn và dễ dàng hơn.