Bày trí tượng chuột thế nào để hợp phong thuỷ?

11:36 | 17/02/2020 Lượt xem: 294

Chính bởi những ý nghĩa tốt đẹp từ linh vật chuột, người ta thường bài trí tượng chuột phong thuỷ trong nhà để hút thêm tài lộc, giúp gia chủ có thêm của cải, gia đạo êm ấm, con đường sự nghiệp thêm hanh thông, rộng mở. ►Xem thêm: Quý Linh tuổi Chuột

Từ hình tượng trong văn hoá Á đông, những chú chuột trong phong thuỷ cũng mang lại vận khí tốt đẹp. Theo các chuyên gia phong thuỷ, chuột mang đến sự sung túc và thịnh vượng bởi chúng là loài tìm kiếm thức ăn nhanh, sinh sản tốt. Nơi nào có chuột đến nghĩa là nơi đó sẽ có của ăn của để dồi dào.Không chỉ vậy, chuột còn mang may mắn trong tình duyên, giúp tình cảm vợ chồng thêm bền chặt, tránh những mâu thuẫn xung đột.

Ngoài ra, trong phong thuỷ, chuột là biều tượng của sự nhanh nhẹn, nhạy bén nên có khả năng cải thiện cuộc sống theo hướng tích cực hơn.

 Theo các chuyên gia phong thuỷ, khi đặt tượng chuột phong thuỷ nên đặt theo hướng Đông Bắc hoặc Tây Bắc để có phúc lộc vẹn toàn, vạn sự như ý. Tránh việc đặt tượng chuột vào phía Đông hoặc phía Bắc tránh hung khí.

- Hướng tốt nhất để đặt tượng con chuột đó là hướng Đông Bắc hoặc là hướng Tây Bắc bởi đây là 2 hướng có khả năng giúp gia chủ nhận được phúc lộc vẹn toàn và mọi sự đều như ý muốn. Đồng thời cũng cần tránh đặt ở hướng Bắc hoặc là hướng Đông bởi đây là những hướng có hung khí, không phát huy được giá trị phong thủy.
 
- Những người tuổi Tý, tuổi Thìn (con Rồng), tuổi Sửu (con trâu) hoặc tuổi Thân (cầm tinh con Khỉ) thì nên đặt tượng con chuột trong nhà sẽ càng làm gia tăng của cải, tài lộc, phúc lộc...
 
- Không nên đặt tượng chuột phong thủy ở trên bàn thờ, gần nhà vệ sinh, phòng bếp, nơi ô uế bởi như vậy là không thể hiện sự tôn kính và sẽ không phát huy công dụng phong thủy. Nên đặt ngay ở phòng khách để hút được nhiều khí lộc nhất, nhất là những vị trí huyệt tài lộc trong nhà.
 
- Nếu bạn không có kiến thức nhất định về phong thủy thì tốt hơn hết là hãy nhờ tới sự trợ giúp của thầy phong thủy, họ sẽ giúp bạn lựa chọn được vị trí tốt nhất trong căn nhà.